DỊCH VỤ BẢO TRÌ PCCC.

Quy Định Bảo Trì Bảo Dưỡng Hệ Thống PCCC.

Hệ thống PCCC là hệ thống kiểm soát, phòng cháy & chữa cháy dành cho công trình thuộc diện cần đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Một câu hỏi thường được Quý khách hàng đặt ra là hệ thống PCCC có cần bảo trì bảo dưỡng hay không? Hiện tại có quy định về lắp đặt hệ thống PCCC!

Vậy hệ thống PCCC có cần bảo trì hay không? Và nếu cần bảo trì thì quy định này nằm ở mục quy định nào? Công ty TNHH Kỹ Thuật Hà Phát  sẽ giải thích chi tiết ngay dưới đây!

Quy định về bảo trì bảo dưỡng hệ thống PCCC

Sau khi lắp đặt hệ thống PCCC (hệ thống PCCC là gọi chung bao gồm hệ thống báo cháy + hệ thống chữa cháy), tùy vào từng hạng mục công trình thì phải lắp đặt hệ thống báo cháy hoặc cả báo cháy và chữa cháy.

Những hạng mục công trình với mức nguy hiểm cháy nổ thấp thì thường chỉ phải lắp đặt hệ thống báo cháy, những hạng mục công trình phải lắp đặt hệ thống chữa cháy đồng nghĩa phải trang bị đi kèm hệ thống báo cháy.

Quý khách hàng quan tâm về quy định lắp đặt hệ thống PCCC, truy cập tại bài viết này để tìm hiểu trước:

Tiêu chuẩn lắp đặt hệ thống pccc

Sau khi đã hiểu về quy định trang bị/lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy thì hãy tiếp tục đọc bài viết này, Công ty TNHH Kỹ Thuật Hà Phát  sẽ giải thích về quy định bảo trì hệ thống PCCC.

Quy định chung về bảo trì hệ thống PCCC

Về quy định bảo trì hệ thống PCCC chung, được chia làm 2 phần bao gồm:

  • Quy định bảo trì hệ thống báo cháy
  • Quy định bảo trì hệ thống chữa cháy

* Những năm trước đây, các nội dung liên quan đến quản lý, bảo trì bảo dưỡng hệ thống PCCC được quy định tại: Thông tư 52/2014/TT-BCA ; TCVN 3890:2009 ; TCVN 5738:2020.

* Tuy nhiên từ 2021, sau khi phát hành thông tư thông tư 17/2021/TT-BCA thì tất cả nội dung liên quan đến bảo trì bảo dưỡng hệ thống PCCC được tổng hợp tại thông tư 17/2021/TT-BCA, tìm hiểu thêm về thông tư này tại đây .

1. Quy định bảo trì hệ thống báo cháy

I. Bảo quản, bảo dưỡng hệ thống báo cháy

1. Thiết bị thuộc hệ thống báo cháy (tủ trung tâm báo cháy, đầu báo cháy các loại, thiết bị cảnh báo cháy sớm, module các loại, chuông báo cháy, đèn báo cháy, nút báo cháy, nút ấn báo cháy, hệ thống âm thanh báo cháy và hướng dẫn thoát nạn) sau khi lắp đặt phải được chạy thử nghiệm để kiểm tra chất lượng và chỉ được đưa vào hoạt động sau khi có kết quả cho thấy hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thiết kế và các tiêu chuẩn liên quan.

2. Thiết bị thuộc hệ thống báo cháy sau khi đưa vào hoạt động phải được kiểm tra ít nhất một năm một lần để đánh giá chất lượng và khả năng hoạt động của các thiết bị trong hệ thống.

3. Việc bảo dưỡng định kỳ được thực hiện tùy theo điều kiện môi trường nơi lắp đặt và theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nhưng ít nhất hai năm một lần phải tổ chức bảo dưỡng toàn bộ hệ thống.

Việc kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng thiết bị thuộc hệ thống báo cháy (tủ trung tâm báo cháy, đầu báo cháy các loại, thiết bị cảnh báo cháy sớm, module các loại, chuông báo cháy, đèn báo cháy, nút báo cháy, nút ấn báo cháy, hệ thống âm thanh báo cháy và hướng dẫn thoát nạn) phải tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất và theo TCVN 5738:2021 và TCVN 3890:2023.

2. Quy định bảo trì hệ thống đèn thoát nạn, đèn sự cố.

1. Đèn chỉ dẫn thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố sau khi lắp đặt phải được chạy thử nghiệm để kiểm tra chất lượng và chỉ được đưa vào hoạt động sau khi có kết quả chạy thử nghiệm cho thấy hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thiết kế và các tiêu chuẩn liên quan.

2. Đèn chỉ dẫn thoát nạn (đèn thoát hiểm exit), đèn chiếu sáng sự cố (đèn mắt ếch) sau khi đưa vào hoạt động phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ một năm một lần để đánh giá chất lượng và khả năng hoạt động của các thiết bị trong hệ thống.

3. Việc kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng đèn chỉ dẫn thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố phải tuân theo quy định tại TCVN 3890:2023 và hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

Tổng hợp lại quy định về bảo trì bảo dưỡng hệ thống PCCC.

Hệ thống báo cháy phải được kiểm tra ít nhất một năm một lần và bảo dưỡng định kỳ ít nhất hai năm một lần phải tổ chức bảo dưỡng toàn bộ hệ thống.

Hệ thống chữa cháy phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ một năm một lần.

Đèn exit, đèn mắt ếch cần phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ một năm một lần.

Dịch vụ bảo trì hệ thống PCCC

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT HÀ PHÁT . Đơn vị chuyên thi công bảo trì bảo dưỡng hệ thống PCCC miền Nam chuyên nghiệp.

THI CÔNG BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PCCC – BẢO TRÌ HỆ THỐNG BÁO CHÁY – BẢO TRÌ HỆ THỐNG CHỮA CHÁY HÀNG ĐẦU MIỀN NAM | BÌNH DƯƠNG – BÌNH PHƯỚC – ĐỒNG NAI.

 Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng PCCC chuyên nghiệp

 Bảo trì hệ thống PCCC định kỳ cho công trình

 kinh nghiệm trong lĩnh thi công/bảo trì

 Đội ngũ kỹ thuật viên qua đào tạo, chuyên môn cao

 Thời gian thi công bảo trì nhanh, tuân thủ TCVN 3890

 Khảo sát kiểm tra miễn phí, làm việc minh bạch, có hợp đồng

 Cam kết chất lượng dịch vụ, UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ TỐT.      

Liên hệ khảo sát bảo trì hệ thống PCCC

Quý khách hàng đang có nhu cầu cần khảo sát, tư vấn bảo trì, báo giá bảo trì hệ thống PCCC:

  • Hệ thống báo cháy gặp trục trặc, không thể hoạt động, không thể báo cháy, hoạt động sai.,
  • Hệ thống chữa cháy bị hư hỏng, máy bơm bị hư, đường ống dẫn nước bị rò rỉ, cần sửa chữa.,
  • Hệ thống đèn điện PCCC bị hư, bị cháy trong quá trình sử dụng, không thể hoạt động, cần thay mới.,

Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến https://elvhaphat.com/ để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất!

 

Công ty TNHH Kỹ Thuật Hà Phát

  • Tel/zalo/whatsapp: 0919097091
  • Điện thoại: 0931202722
  • Email: elvhaphatbp@gmail.com
  • Địa chỉ: Tân phú, Đồng Phú, Bình Phước.

 

                                                                                                                                                                                      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *